เที่ยวให้สุดเเล้วหยุดกับคำว่าสุข

ยินดีต้อนรับสู่โลกคู่ขนานเราจะพาคุณไปพบกับทริปสั้นๆ❤️

                  
สะพานมอญ มีอีกชื่อเรียกหนึ่งว่า สะพานอุตตมานุสรณ์ เป็น สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย มีความยาวถึง 850 เมตร สร้างเพื่อใช้ข้าม แม่น้ำซองกาเลีย เชื่อมการสัญจร       มอญ-สังขละ ให้ถึงกัน สะพานมอญ ยังเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลสาบเขื่อนวชิราลงกรณ์ และแสงยามเช้าที่สวยงาม พร้อมสัมผัสวิถีชาวบ้านกลางสายหมอก


พิธีตักบาตรมอญ

พิธีตักบาตรมอญ เป็นประเพณีเก่าแก่ของชาวบ้านที่นี่ ทุกเช้าตรู่เวลาประมาณ 6.30 น. ชาวบ้าน นักท่องเที่ยว ต่างต่อแถวเนื่องแน่น เพื่อรอใส่บาตรพระสงฆ์ นักท่องเที่ยวที่สวมชุดมอญเดินถ่ายรูป      โดยจะต้องเดินชมวิวไปตามสะพานเพื่อไปใส่บาตรอีกฝั่งหนึ่ง 




การเเต่งตัว

ก่อนจะเดินทางข้ามสะพานไป จะมีการเช่าชุดหรือร้านขายเสื้อผ้าที่มีสีสันเป็นการเเต่งตัวด้วยการนุ่งผ้าถุงมีสีสันที่สวยงาม ใครจะเช่าหรือซื้อก็ได้ หรือใครจะไม่สวมใส่ก็ได้เเต่มาทั้งทีก็ขอเป็นสาวมอญหน่อยเเล้วกัน



คำเเนะนำ:ในส่วนตัวคิดว่าการมาเที่ยวสะพานมอญควรมาในตอนเช้ามืดเพื่อที่จะได้มาเห็นหมอกอันสวยงาม ดูพระอาทิตย์ขึ้น รวมไปถึงได้สัมผัสกับอากาศที่ดีในยามเช้ามืด ในช่วงเช้ามืดคนค่อนข้างเยอะเพราะถ้ามาสายๆเเดดจะร้อน ก็ขึ้นอยู่กับเเต่ละบุคคลว่าชอบเที่ยวกันช่วงไหน










🎔♥️♥️🎔
















ต่อกันที่ 
น้ำตกเอราวัณ
                                                                          
ทริปนี้ที่เมืองกาญ
- สะพานมอญ
-น้ำตกเอราวัณ





น้ำตกเอราวัณ เป็นน้ำตกที่ใหญ่และสวยงาม บนฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ ตั้งอยู่ที่ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี
                     






มีทั้งหมด 7 ชั้น
น้ำตกชั้นแรกมีชื่อว่าไหลคืนรัง" ชั้นที่ 2 ชื่อ "วังมัจฉา" ชั้นที่ 3 "ผาน้ำตก" ชั้นที่ 4"อกผีเสื้อ" ชั้นที่ 5 "เบื่อไม่ลง" ชั้นที่ 6 " ดงพฤกษา" และชั้นสุดท้ายชื่อว่า "ภูผาเอราวัณ"โดยน้ำตกแต่ละชั้นไม่ใช่มีแค่ชื่อที่ไม่เหมือนกันเท่านั้น แต่น้ำตกแต่ละชั้นก็มีความ สวยงามที่ แตกต่างกันออกไป สำหรับท่านที่ต้องการเยี่ยมชมน้ำตกทั้ง 7 ชั้นจาก ต้องใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงในการขึ้น - ลง
♥️♥️♥️♥️♥️


                                              ♥️♥️♥️♥️♥️
นอกจากนี้ทางอุทยานฯได้จัดทำเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่ทางอุทยานฯ ได้จัดเส้นทางไว้สำหรับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการ ศึกษาธรรมชาติ 2 เส้นทาง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที คือ เส้นทางสายป่าดิบแล้งม่องไล่ - ระยะทาง 1,010 เมตร ลักษณะเป็นทางเดินเลียบลำห้วยม่องไล่ เริ่มจากสะพานค่ายพักไป บรรจบกับเส้นทาง ใน น้ำตกเอราวัณชั้นที่ 3 เส้นทางเขาหินล้านปี - ระยะทาง 1,940 เมตร เริ่มจากลานจอดรถไปบรรจบกับเส้นทางสู่น้ำตกบริเวณ สะพานของ น้ำตกเอราวัณชั้นที่ 4
ระหว่างทางเดินก็จะเจอต้นไม้ใหญ่เเบบในภาพเเหละค่ะเขียวมาก สงบเเละร่มเย็น อากาศจะชื้นๆหน่อยนะคะ

ความคิดเห็น